Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

No Comment
5 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Đang Mắc Bệnh Nguy Hiểm
Nếu cơ thể có những điểm sáng bất thường trên móng tay, hay đầu gối, mí mắt, khuỷu tay... thì có đe dọa sức khỏe của bạn không? Câu trả lời là có.
 Các chuyên gia sức khỏe cho rằng bản thân mỗi người đều có thể tự phát hiện ra các vấn đề sức khỏe của bản thân mình chỉ bằng cách đơn giản chú ý hơn tới cơ thể của mình mỗi ngày. Những tham khảo sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe.
"Rùng mình" những căn bệnh quái ác ở chân tay
Có nhiều người trên thế giới cũng như Việt Nam gặp phải căn bệnh quái ác, nó có thể ở bất cứ đâu trên cơ thể trong đó có chân, tay.
1. Móng tay, móng chân có vệt đen
Nếu: Bạn nhìn thấy các vệt màu đen trên móng chân, móng tay.
Điều đó có nghĩa: Không chỉ có các nốt ruồi bất thường mới là dấu hiệu cảnh báo về bệnh ung thư da - căn bệnh có thể phát triển dưới móng tay, móng chân của bạn. Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Ariel Ostad (Mỹ) thì sọc màu vàng nhạt, hoặc nâu, hoặc đen nổi lên trên móng tay là dấu hiệu của tổn thương tế bào - có thể là khối u ác tính, một loại ung thư da chết người.
Nếu được phát hiện và điều trị sớm thì có đến 95% số người mắc bệnh được cứu sống. Vì vậy bạn cũng cần kiểm tra da liễu nếu thấy có bất kỳ biểu hiện bất thường nào.
Nếu: Bạn nhìn thấy các viền màu trắng sáng.
Điều đó có nghĩa: Bạn cũng có thể có những điểm trắng sáng trên móng tay từ trước (thường là dấu hiệu cho thấy bạn va đập tay vào đâu đó), nhưng nếu bạn nhìn thấy những vệt màu trắng sáng nằm ngang, kéo dài trên bề mặt móng tay và bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian gần đây, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy thận của bạn có vấn đề.
"Những vệt màu có thể là dấu hiệu cho biết thận của bạn không có khả năng lọc protein từ nước tiểu". Điều đó có nghĩa cơ thể bạn bị mất protein nhanh hơn so với lượng bạn nạp vào. Bạn cần gặp bác sĩ để kiểm tra nước tiểu.


2. Nách
Nếu: Bạn thấy da nách mình xù xì, thâm đen bất thường.
Điều đó có nghĩa: Bạn có khả năng mắc bệnh tiểu đường. Insulin dư thừa trong máu có thể gây ra các tế bào da bất thường, dẫn đến sự tích tụ của mô và melanin.
Điều này làm cho da trông sậm và cảm thấy dày hơn. "Nó thường xảy ra ở nách, cổ hoặc háng". Một xét nghiệm máu đơn giản có thể xác định xem bạn có bệnh tiểu đường hay không.

3. Mí mắt, khuỷu tay và đầu gối
Nếu: Bạn thấy xuất hiện các cục u nhỏ mềm trắng hoặc xám.

Điều đó có nghĩa: Mức cholesterol của bạn đang ở mức cao. Đây là yếu tố nguy cơ cao dẫn đến bệnh tim mạch. Hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra lượng cholesterol và thay đổi phong cách sống lành mạnh hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer