Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

SỬ DỤNG THIẾT BỊ THỦY LỰC PHỤC VỤ CỨU HỘ SẬP MỎ THAN HÒA BÌNH

Như Kiến thức đã đưa tin, sáng ngày 18/11, tại xóm Đồi (xã Lỗ Sơn – Tân Lạc – Hòa Bình) đã xảy ra vụ sập hầm lò khai thác than khiến 3 nạn nhân tử vong và 4 người khác thoát nạn trong gang tấc.
Ba nạn nhân tử vong được xác định là Bùi Văn Thỏn (SN 1979) được người dân tìm thấy một ngày sau đó, 2 nạn nhân còn lại là Bùi Văn Tuấn và Bùi Văn Quý bị mắc kẹt trong hầm lò. 17 giờ chiều ngày 21/11 nạn nhân Tuấn được lực lượng chức năng tìm thấy trong tình trạng đã tử vong. Nạn nhân cuối cùng là Bùi Văn Quý, cũng được lực lượng chức năng tìm thấy và đưa ra khỏi hầm lò.
Hiện việc đưa thi thể nạn nhân ra ngoài lại đang gặp nhiều khó khăn, bởi vì nạn nhân bị một tảng đá lớn đè lên người. Do đó phương án chỉ đạo là phải giữ ổn định tảng đá và kiểm tra phần nóc. Trên cơ sở đó hai phương án được vạch ra, một là cắt tảng đá. Tuy nhiên phương án này lại rất rủi ro, khi đất sẽ bị sụt xuống gây nguy hiểm cho lực lượng cứu hộ. Phương án thứ hai là tiến hành hạ nền. Song phải có phương án cố định cho hòn đá.
Lực lượng cứu hộ cũng đã đề nghị huy động tối đa các phương tiện như máy thủy lực, các thiết bị thủy lực, thiết bị nâng để phục vụ cho việc cứu hộ vụ sập hầm ở Hòa Bình. Sự cố xảy ra trong độ sâu 700 mét so với cửa hầm, tuy nhiên chiều cao của hầm lò chỉ cao khoảng 2 mét và rộng 1,5 mét. Càng vào sâu, độ cao của đường hầm càng nhỏ lại, ngoằn nghèo và không có bản đồ đường hầm nên lực lượng cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Đây là lý do tại sao sau 6 ngày lực lượng cứu hộ mới tiếp cận và ứng cứu được nạn nhân ra khỏi hầm lò.
Theo Infonet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer