Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

AUSTRALIA SẢN XUẤT ĐIỆN TỪ SÓNG BIỂN: ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI
Carnegie Wave Energy, một công ty năng lượng của Australia mới đây đã tiết lộ về việc hợp tác với công ty năng lượng Western Power của chính phủ nước này, với kế hoạch xây dựng mô hình sản xuất điện nhờ vào năng lượng của sóng biển. Hệ thống này được đặt ở dưới biển, nằm cách bờ biển của đảo Garden, miền Tây Australia khoảng 10 km. Nếu thành công, đây sẽ là một mô hình sản xuất điện từ sóng biển điển hình để các quốc gia giáp biển tại châu lục này có thể áp dụng.
Hệ thống bao gồm các thiết bị truyền rung động, có tên gọi là CETO. Các đơn vị CETO giống những chiếc phao chìm dưới biển, được nối với một máy bơm thủy lực khác đặt ở dưới đáy biển. Các thiết bị truyền rung động này tiếp nhận lực đẩy từ những con sóng ngầm rồi truyền rung động tới các máy bơm thủy lực qua đó một lượng nước lớn được đẩy đi với áp lực cao giúp những nhà máy thủy điện hoạt động.


"Carnergie nhận thấy tiềm năng rất lớn của lĩnh vực mới này, nó tích hợp công nghệ CETO hàng đầu thế giới có khả năng khai thác năng lượng từ sóng biển, nó sẽ thực sự hiệu quả khi được đặt ở những nơi có sóng mạnh như Australia", Michael Ottaviano, CEO của Carnergie cho biết.
Công ty Carnergie đã phát triển công nghệ CETO trong 10 năm qua và cũng đã thử nghiệm thành công nhiều lần. Dự án CETO sắp tới dự kiến có thể sản xuất điện năng cho 2.000-3.000 ngôi nhà. Còn hiện tại, nguồn năng lượng này đang được chính phủ Australia sử dụng trong mục đích quốc phòng và nhà máy khử muối nằm gần khu vực nó hoạt động.
Theo Genk.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer