Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

No Comment

NHỮNG SÁNG KIẾN HAY CỦA NGÀNH ĐIỆN

Từ năm 2006 đến nay, trong vòng 9 năm với 18 sáng kiến trong anh Trương Thái Sơn - Tổ phó Tổ Quản lý vận hành lưới điện 1, Công ty Điện lực Chợ Lớn (Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) được mọi người gọi là “cây sáng kiến”.
Anh Sơn có dáng người nhỏ thó, nước da ngăm đen, ánh mắt sáng và nụ cười rất tươi. Anh sinh năm 1960 ở xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Năm 2001, sau nhiều lần chuyển công tác, anh về làm việc tại Công ty Điện lực Chợ Lớn. Đến năm 2007, anh được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ là Tổ phó Tổ quản lý vận hành lưới Điện 1 - Đội Quản lý lưới điện - Công ty Điện Lực Chợ Lớn.
Ông Trương Thanh Sơn - người đưa ra những sáng kiến hay của ngành điện lực
Là người trực tiếp chỉ huy công tác quản lý, sửa chữa, tiểu tu lưới điện, Trương Thanh Sơn luôn thể hiện sự nỗ lực, cố gắng ở mức cao nhất để hoàn thành các nhiệm vụ được cấp trên giao. Nghiêm túc chấp hành các mệnh lệnh sản xuất, kiểm tra kỹ hiện trường trước và sau khi công tác, thực hiện công tác sau cho đạt được hiệu quả và đúng kỹ thuật, thường xuyên đôn đốc, kết hợp anh em trong Tổ Quản lý vận hành lưới điện 1 kiểm tra lưới, theo dõi phụ tải các khu vực, chú ý đến các khu vực tải cao, để kịp thời phát hiện những khiếm khuyết, những điểm mất an toàn trên lưới, để đề ra những biện pháp ngăn chặn kịp thời sự cố trên lưới điện. Có ý thức bảo quản và phục hồi các trang cụ, đồ nghề, để giúp cho việc thực hiện công tác được thuận lợi, nhanh chóng.
Trương Thái Sơn phát biểu tham luận tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III của EVN
Đặc biệt, trong quá trình công tác, anh luôn thể hiện là người có tính cầu tiến, tìm tòi học hỏi, tận tình hướng dẫn kèm cặp nghề cho công nhân mới, thực tập, bậc thấp để nắm bắt được kỹ thuật, nâng cao tay nghề, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của anh em trong đơn vị. Và với mong muốn làm chủ công nghệ và giảm thiểu chi phí sửa chữa thay thế hàng nhập khẩu, từ năm 2006 đến nay, Trương Thái Sơn đã có 18 sáng kiến được ứng dụng trong công tác, làm lợi cả tỉ đồng cho ngành điện. Trong đó, năm 2009, anh đã có 4 sáng kiến là cải tiến lò xo, chốt định vị lò xo, và ống kềm của kìm cắt cáp thủy lực hiệu TAI- CHENG, sử dụng kẹp treo cáp ABC 4x50 mm2 cải tiến thành kẹp ngừng cáp muller giúp dây mắc điện dừng được an toàn, cải tiến, thay thế để sữa chữa kìm ép cos thủy lực dùng pin 12T để phục vụ công tác sửa chửa, quản lý lưới điện. Thay CB 300 Amp (Size Cb 300 Amp lớn, tồn kho tận dụng) vào hộp đựng CB 250 Amp. Những sáng kiến này đã làm lợi cho ngành điện số tiền lên tới 600 triệu đồng..... (còn nữa)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer