Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

No Comment

THAY THẾ PIN THỦY LỰC BẰNG ẮC-QUY KHÔ CHO MÁY ÉP THỦY LỰC

Mới đây năm 2014, Ông Trương Thái Sơn, “cây sáng kiến” của ngành điện có 4 sáng kiến là cải tạo phục hồi các kìm ép cos tay thủy lực12 tấn đã thanh lý để sử dụng lại, sử dụng đầu nối có lưỡi cưa kết hợp với sào thao tác cách điện, để hình thành 1 cưa bằng sào để phục vụ cho công tác khai quang, mé nhánh cây; tạo 1 bộ kích nguồn pin của máy Camera đo nhiệt độ cầm tay Thermo Ti30 Raytek để phục vụ công tác kiểm tra lưới điện; thiết kế mái che ngăn ngừa sự cố cho thiết bị đóng cắt DS sử dụng ngoài trời. Những sáng kiến này đã giúp công nhân ngành điện thuận lợi hơn trong quá trình thao tác, quản lý vận hành lưới điện, giải quyết triệt để các điểm mất an toàn, các điểm va quẹt cây xanh trên đường dây trung thế (không chờ đến lịch cắt điện), ngăn ngừa được sự cố cho lưới điện.
Nói về những sáng kiến này, anh Sơn nói: Thực ra nó cũng chẳng có gì đáng nói cả. Chỉ là trong quá trình làm việc, mình cứ nghĩ là phải làm sao cho tốt nhất, việc quản lý vận hành lưới điện được tối ưu nhất, vừa tiết giảm chi phí, đảm bảo an toàn lại có mang lại hiệu quả cao.

Thay thế pin thủy lực bằng ắc quy khô tặng hiệu suất làm việc lên gấp 5 lần
Rồi anh kể: Năm 2006, trong quá trình thực hiện sửa chữa, tiểu tu lưới điện. Khi làm việc tại hiện trường, anh và các đồng nghiệp gặp nhiều khó khăn vì vật tư, thiết bị không đồng bộ, dụng cụ đồ nghề không ổn định như pin của kìm ép cos thủy lực dùng pin bị chai, không có pin để thay thế. Đồng thời, sau một thời gian dài sử dụng, thiết bị thủy lực bị rỉ dầu khiến quá trình đấu nối mất nhiều thời gian, việc thi công vì thế phải kéo dài. Với những kinh nghiệm thực tế và sự tìm tòi sáng tạo của bản thân, anh đã nghiên cứu và thay thế pin bằng ắc-quy khô cho máy dàn ép thủy lực. Sau khi được đưa vào áp dụng, cách làm này đã làm “sống” lại các thiết bị tưởng chừng sẽ phải thay thế hoặc bỏ. Năng suất lao động vì thế được tăng lên đáng kể, một cục pin chỉ ép được 10 đến 15 lần nhưng khi dùng ắc-quy thì có thể thực hiện được 60 đến 70 lần,  qua đó giúp việc thao tác trên lưới điện nhanh hơn, việc cấp điện trở lại cho khách hàng vì thế được rút ngắn.
Nói về công việc của mình, anh tâm sự: Ngày nào vẫn còn phản ánh của khách hàng về mất điện do sự cố chủ quan của ngành điện thì trong tôi vẫn còn đó sự day dứt và đó là động lực cho tôi hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Niềm vui của khách hàng mỗi khi có điện trở lại cũng chính là niềm vui của tôi và đồng nghiệp.
Phát biểu tại Đại hội, khi chia sẻ những kinh nghiệm của mình, Trương Thái Sơn nhấn mạnh: Trong bất cứ một công việc được giao nào, ta cũng đều làm nhiệt tình cho thật lòng, xuất phát từ lòng yêu nghề, từ cái tâm của chính mình thì bạn đã cố gắng hết lòng với ngành rồi, điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Bạn sẽ tự hào về việc bạn đã làm đúng cho mình và cho công việc. Và một điều quan trọng nữa là đừng quên cũng cố lại kiến thức, ứng dụng kiến thức mình có được vào thực tiễn, vào công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer